Tìm Hiểu Về Hệ Thống Camera Giám Sát

Hệ thống camera quan sát sử dụng camera video, còn được gọi là camera giám sát để theo dõi bên trong và bên ngoài của tài sản, truyền tín hiệu đến màn hình hoặc bộ màn hình và cho phép truy cập xem 24/7 theo thời gian thực. Với tất cả những lợi ích này, một hệ thống giám sát đã trở thành điều bắt buộc trong một xã hội nơi tỷ lệ tội phạm gia tăng.

5 thành phần thiết yếu của hệ thống camera giám sát

Khi bạn quyết định hệ thống bảo mật nào là tốt nhất cho nhu cầu riêng của mình, đây là 5 thành phần thiết yếu nên coi trọng:

Camera

Nếu bạn đang xây dựng hệ thống camera giám sát, có hai tùy chọn camera: Giao thức Internet (IP) hoặc analog. IP thường là lựa chọn ưu tiên do khả năng tương thích với hầu hết các thiết bị. Có thể lắp đặt nhiều loại camera khác nhau, ví dụ như camera dạng vòm, camera dạng đạn, camera bí mật.

Trạm quan trắc

Một màn hình được cho là tạo điều kiện thuận lợi cho chức năng quan trọng nhất của camera giám sát: Xem hình ảnh và cảnh quay đã ghi. Việc quyết định số lượng màn hình bạn cần phụ thuộc vào nội dung và khu vực đang theo dõi.

Bạn sẽ không cần nhiều hơn ba đến năm màn hình nếu không hoạt động ở một cơ sở quy mô lớn. Mặc dù nếu yêu cầu thay đổi, bạn có thể dễ dàng thêm hoặc xóa màn hình bất cứ lúc nào để phù hợp với khả năng tương thích của máy ảnh.

Cáp và bộ định tuyến

Tùy thuộc vào bộ camera giám sát, bạn sẽ cần tích hợp các công nghệ hỗ trợ như cáp và bộ định tuyến vào hệ thống của mình để có kết nối liền mạch. Ví dụ: Hệ thống không dây yêu cầu bộ định tuyến, trong khi phiên bản có dây thì không.

Do đó, hãy chọn cáp và dây điện sau khi chọn camera và màn hình theo nhu cầu riêng .

Máy ghi video

Đầu ghi video là thiết bị xử lý video được ghi trên camera để lưu trữ và xem. Có hai loại đầu ghi video: DVR (Đầu ghi video kỹ thuật số) và NVR (Đầu ghi video mạng).

Lưu trữ dữ liệu

Hệ thống an ninh CCTV của bạn chỉ hoạt động tốt khi có ổ cứng hỗ trợ. Thiết bị lưu trữ cho hệ thống camera giám sát phải có khả năng ghi, lưu trữ và phát lại video không ngừng từ nhiều nguồn cấp dữ liệu. Ổ cứng thông thường được sử dụng trong PC và máy tính xách tay không được trang bị đầy đủ để đáp ứng nhu cầu lưu trữ camera giám sát. Do đó, điều quan trọng là phải chọn một hệ thống lưu trữ mạnh mẽ để lưu trữ dữ liệu an toàn.

5 thành phần thiết yếu của hệ thống camera giám sát

5 thành phần thiết yếu của hệ thống camera giám sát

Sự khác biệt giữa camera giám sát và camera an ninh

Camera an ninh thường được tìm thấy trong các cửa hàng bán lẻ, bãi đậu xe lớn, tòa nhà văn phòng và các khu vực khác để giám sát lưu lượng khách hàng và hoạt động kinh doanh.

Mặt khác, camera giám sát được đặt một cách chiến lược trong các không gian công cộng thường được AI thông báo và được nhân viên thực thi pháp luật hoặc an ninh giám sát, để phát hiện cũng như ngăn chặn hoạt động tội phạm.

Sự khác biệt chính giữa hai hệ thống bảo mật này là tiện ích của chúng. Camera an ninh được thiết kế để ngăn chặn tội phạm và camera giám sát chủ yếu được sử dụng cho mục đích giám sát.

Các loại camera giám sát thường được giấu kín khỏi mắt công chúng, trong khi camera an ninh có thể dễ dàng nhìn thấy bên trong các địa điểm kinh doanh và các địa điểm khác. Cả hai hệ thống này đều phục vụ một mục đích tương tự: Ghi lại các đoạn phim video suốt cả ngày lẫn đêm để quan sát các hoạt động đáng ngờ có thể dẫn đến tội phạm.

Camera giám sát so với camera an ninh

Sự khác biệt chính giữa camera giám sát và camera an ninh là mục đích của mỗi hệ thống. Camera an ninh được thiết kế để giám sát nhiều khu vực trong tòa nhà, thường là bởi nhân viên an ninh tại chỗ từ trung tâm chỉ huy và kiểm soát.

Vì camera an ninh được đặt ở khu vực công cộng nên có thể dễ dàng nhìn thấy và không cần ngụy trang. Điều quan trọng cần lưu ý là camera an ninh không kiểm soát được môi trường mà chúng đang quan sát, chỉ ghi lại những gì đang xảy ra từ góc nhìn của chúng.

Mặt khác, thiết bị camera giám sát được tối ưu hóa để ghi lại các đoạn video làm bằng chứng, nhưng nó còn toàn diện hơn thế. Hệ thống giám sát có thể phát hiện chuyển động trong một khu vực cụ thể (thường là từ 40 đến 100 feet), nhưng nó có thể thay đổi tùy thuộc vào loại hệ thống an ninh đang được sử dụng.

Nhân viên an ninh có thể vận hành hệ thống giám sát từ xa và nhận cảnh báo qua tin nhắn SMS, ứng dụng di động hoặc hệ thống thông báo khác.

Camera giám sát so với camera an ninh

Camera giám sát so với camera an ninh

Hệ thống giám sát an ninh nâng cao

Một số camera giám sát tiên tiến đến mức chúng không chỉ phát hiện chuyển động mà còn có thể xác định riêng biệt các vật thể đang chuyển động, chẳng hạn như người, động vật và phương tiện di chuyển ra vào gara và các khu vực khác. Họ cũng có thể phát hiện thời gian ra vào của nhân viên trong các tòa nhà và có thể cảnh báo cho người điều hành khi có hoạt động đáng ngờ hay tội phạm xảy ra.

Với công nghệ tiên tiến và giải pháp giám sát hiện nay, một số hệ thống giám sát an ninh được trang bị cảm biến laser. Những cảm biến này có thể phát hiện cả chuyển động từ một vật thể chuyển động và sự thay đổi nhiệt độ.

Bảo vệ tài sản có giá trị là điều tối quan trọng, đặc biệt đối với các chủ sở hữu doanh nghiệp và tài sản muốn tăng cường khả năng giám sát và an ninh. Việc có nhiều khu vực được giám sát bởi các hệ thống này không chỉ giúp tăng cường an ninh tổng thể của tòa nhà mà còn đảm bảo tính toàn vẹn trong hoạt động kinh doanh.

Hệ thống giám sát an ninh nâng cao

Hệ thống giám sát an ninh nâng cao

Thiết bị giám sát chuyên dụng

Đối với các tổ chức và doanh nghiệp xử lý động vật, hệ thống camera giám sát có thể được trang bị máy dò chuyên dụng để cảm nhận pheromone (một loại hóa chất mà động vật tạo ra làm thay đổi hành vi của một động vật khác cùng loài).

Các loại thiết bị giám sát khác có cảm biến chuyển động từ tính hoặc hồng ngoại có thể được giám sát thông qua camera giám sát, máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Điều quan trọng cần lưu ý là mỗi hệ thống giám sát đều khác nhau về khả năng, chi phí và khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt.

Đó là lý do tại sao nhiều nhà cung cấp dịch vụ bảo mật cung cấp thiết bị giám sát an ninh bằng vật liệu chịu được thời tiết để bảo vệ chúng khỏi nước, bụi, bẩn và các yếu tố khác có khả năng làm hỏng hệ thống.

Nếu doanh nghiệp của bạn ưu tiên giám sát ban đêm thì hệ thống camera giám sát có thể được trang bị khả năng nhìn đêm, cho phép người vận hành giám sát hoạt động vào ban đêm hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu.

Thiết bị giám sát chuyên dụng

Thiết bị giám sát chuyên dụng

Ứng dụng bảo mật cho doanh nghiệp nhỏ

Có nhiều giải pháp bảo mật tiết kiệm chi phí dành cho các doanh nghiệp nhỏ để bảo vệ tài sản và nhân viên của họ. Camera giám sát đa liên kết là một số hệ thống an ninh phổ biến nhất, để bảo vệ tài sản khỏi trộm cắp hoặc phá hoại.

Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn nên thuê một nhà tư vấn bảo mật chuyên nghiệp hoặc nhà tích hợp bảo mật thương mại để giúp mình có được hệ thống bảo mật tốt nhất cho nhu cầu bảo mật hiện tại của mình. Bước đầu tiên là hiểu mục đích mà hệ thống bảo mật của bạn sẽ đạt được.

Bạn có muốn ngăn chặn hành vi trộm cắp và bảo vệ tài sản có giá trị quan trọng đối với hoạt động kinh doanh hàng ngày của mình không? Nếu vậy, hãy xem xét cẩn thận các rủi ro bảo mật hiện tại liên quan đến công ty và xác định các khu vực cụ thể dễ bị tấn công bởi các hành vi tội phạm. Sau khi phân tích các rủi ro bảo mật, bạn sẽ có nhiều thông tin hơn về loại hệ thống bảo mật nào là tốt nhất.

Camera giám sát dành cho các doanh nghiệp nhỏ đã trở nên tốt hơn và giá cả phải chăng hơn theo thời gian với sự phát triển của các hệ thống và phần mềm mới. Ngày nay, bạn có thể mua một hệ thống ghi hình camera giám sát với giá vài trăm ngàn, tùy thuộc vào nhà sản xuất và thương hiệu.

Ngoài ra, một số camera giám sát có thể được thiết lập nhanh chóng với sự trợ giúp của sách hướng dẫn. Điều này đặc biệt có lợi cho các chủ doanh nghiệp cần thiết lập và vận hành hệ thống bảo mật càng sớm càng tốt.

Ứng dụng bảo mật cho doanh nghiệp nhỏ

Ứng dụng bảo mật cho doanh nghiệp nhỏ

Camera giám sát tốt nhất cho doanh nghiệp lớn

Camera giám sát đang có nhu cầu cao trong nhiều ngành công nghiệp và nhiều người không nhận ra tầm quan trọng của chúng cho đến khi họ gặp phải một vụ đột nhập, trộm cắp, phá hoại hoặc hành động tội phạm khác đối với địa điểm kinh doanh của mình.

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay tập đoàn lớn, bảo mật phải được đặt lên hàng đầu trong hoạt động, để chuẩn bị tốt hơn cho công ty của bạn trong trường hợp bị xâm nhập hoặc sự cố khác. Nói chung, một hệ thống bảo mật hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp ít bị trộm cắp hay xâm nhập không mong muốn hơn.

Để có những hệ thống camera giám sát tốt nhất trên thị trường, hãy sẵn sàng đầu tư cho việc cài đặt, phần mềm và bất kỳ nâng cấp nào trong tương lai. Điều này chủ yếu là do mức độ phức tạp và tính linh hoạt cao thường đi kèm với các hệ thống bảo mật.

Đối với các doanh nghiệp có ngân sách eo hẹp, việc tham khảo ý kiến của chuyên gia bảo mật doanh nghiệp để có được mức giá chính xác cho hệ thống camera giám sát của mình sẽ rất hữu ích.

Hệ thống camera giám sát thường được giám sát thông qua trung tâm chỉ huy, tại chỗ hoặc ngoài cơ sở, tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh. Liên quan đến video, đây là lúc hệ thống giám sát video đóng vai trò quan trọng trong khả năng giám sát của một doanh nghiệp, tổ chức,…

Nên Mua Camera An Ninh Loại Nào Thì Đảm Bảo?

https://kythuatvtech.com/nen-mua-camera-an-ninh-loai-nao-thi-dam-bao/embed/#?secret=inkGlk86s0#?secret=x5s8yBaUjy

Hệ thống camera giám sát có thể sử dụng các phương tiện khác nhau như tivi, radio hoặc thiết bị lưu trữ kỹ thuật số để quay và xử lý cảnh quay video. Nhiều doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ camera giám sát, hệ thống này có thể được sử dụng cùng với các thiết bị an ninh khác, chẳng hạn như cảm biến chuyển động và máy dò hồng ngoại, để củng cố khả năng bảo mật của họ.

Hệ thống ghi hình camera giám sát

Hệ thống ghi hình camera giám sát

Camera giám sát an ninh được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ giám sát các khu vực công cộng đến bảo vệ tài sản có giá trị. Nếu như bạn có nhu cầu sử dụng hoặc giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến thiết bị này, hãy liên hệ đến Công Ty TNHH Vtech Kỹ Thuật Việt để được hỗ trợ tư vấn.

Công Ty TNHH VTech Kỹ Thuật Việt

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.

Up ↑

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia